วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นเลขา สคบ. สั่งตรวจสอบเรือสำราญลอยแพผู้โดยสาร

Related Posts

เลขา สคบ. สั่งตรวจสอบเรือสำราญลอยแพผู้โดยสาร

ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อต่าง ๆ กรณี เกิดเหตุชุลมุนขึ้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี หลังบริษัทเรือสำราญแห่งหนึ่งลอยแพผู้โดยสารราว 600 คน โดยอ้างว่าบริษัททัวร์ไม่ได้ส่งรายชื่อมาให้ ทำให้มีผู้โดยสารตกค้างอยู่ที่ท่าเรือจำนวนมาก ทั้งที่จ่ายเงินไปแล้ว มีหลายคนที่ซื้อหลักแสน ซื้อทั้งครอบครัว แต่ไม่ได้ขึ้นเรือ หรือบางคนมาเป็นครอบครัว แต่มีชื่อไม่ครบ

ล่าสุด นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ สคบ. เร่งตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทำให้ผู้บริโภคไม่สามารถลงเรือสำราญได้ทั้ง ๆ ที่มีการจองแพ็กเกจทัวร์และมีการชำระเงินไปแล้ว จากข้อมูลที่ได้รับรายงานเบื้องต้นพบว่ามีบริษัททัวร์หลายแห่งได้มีการลงโฆษณาและเปิดให้มีการจองแพ็กเก็จทัวร์ล่องเรือไปกับเรือสำราญเพื่อเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ แต่เมื่อถึงวันที่เดินทางปรากฏว่าผู้บริโภคจำนวนมากไม่สามารถลงเรือสำราญได้ ซึ่ง สคบ. จะดำเนินการเรียกผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาชี้แจงข้อเท็จจริง และหามาตรการในการเยียวยาผู้บริโภคที่ถูกละเมิดสิทธิต่อไป หาก สคบ. พบว่าผู้ประกอบธุรกิจจงใจละเมิดสิทธิผู้บริโภคจะดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและทางอาญาอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ หากผู้บริโภคได้รับความเสียหายจากการถูกละเมิดสิทธิสามารถร้องเรียนได้ที่นี่ ช่องทาง แอปพลิเคชัน OCPB Connect https://ocpbconnect.ocpb.go.th/
หรือผ่านระบบออนไลน์ https://complaint.ocpb.go.th/

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts